Thầy cúng ở Hà Nội

Thầy cúng ở Hà Nội

Sau nhiều năm giúp các gia chủ ở Hà Nội làm lễ cúng nhập trạch tôi rút ra mấy điểm lưu ý như sau:

Lễ cúng nhập trạch về nhà mới là thủ tục rất cần thiết, là phong tục cổ truyền của cha ông được lưu truyền từ qua nhiều đời đến nay. Hàm ý của Lễ nhập trạch  là để gia chủ được cẩn cáo với tổ tiên, thần linh, thổ địa khu vực, phật thánh, …, là từ ngày hôm nay gia chủ về cư ngụ tại căn nhà này, cầu mong các ngài phù hộ cho gia chủ có cuộc sống bình an, mạnh khỏe, may mắn.

Điểm lưu ý trong Lễ nhập trạch mà gia chủ cần thực hiện:

– Trước 3 ngày gia chủ mua đồ thờ về, rửa sách bằng nước thơm ngũ vị hoặc nước lá bưởi, gừng, xả, cam, chanh; rửa, phơi khô mỗi ngày 1 lần trong bóng mát.

– Gia chủ đến căn nhà trước khi thầy đến làm lễ; trước khi bước vào nhà phải bước qua chậu than, lửa hoặc đốt 1 cây nến cầm trên tay, tay còn lại cầm vật dụng tiền, vàng, gạo, muối,…, khi bước vào nhà đặt cây nến đang cháy lên bàn thờ hoặc bàn bày lễ.

– Tro bốc bát hương phải là tro rơm nếp; thầy bốc bát hương phải mang găng tay; đàn bà chưa sạch sẽ không đến gần; người trong nhà mới có tang hoặc có chuyện buồn không tới gần và không dự lễ.

– Sau khi lễ cần có cháo lá đa, bỏng, gạo muối khao chúng sinh;

– Từ ngày nhập trạch đến 100 ngày sau, mỗi ngày thắp 1 nén hương, ngày rằm, mồng 1, lễ, tết thắp 3 nén.

– Trong 100 ngày đầu nên có đèn dầu thắp thường xuyên để lấy hơi ấn bàn thờ trong 100 ngày.

– Sau 100 ngày thì làm lề hoàn nhập trạch, cẩn cáo với các chư vị phật thánh, cảm tạ các ngài đã phù hộ, độ trì cho gia chủ bách nhật bình an, may mắn và xin được phù hộ trong suốt thời gian tiếp theo khi cư ngụ trên căn nhà đó.

– Thầy phong thủy khi cúng nhập trạch ở Hà Nội sẽ làm chuẩn chỉ theo phong tục tâm linh cổ truyền, chứ không như mấy thầy cúng ma mê tín dị đoan. Thầy phong thủy có thể cúng được chứ thầy cúng không thể làm phong thủy được, đặc biệt chỉ có người thật sự giỏi, có trí tuệ hơn người, có học vấn và có tâm mới là được nghề phong thủy, chính vì vậy việc cúng lễ sẽ bài bản hơn, đúng về thủ tục tâm linh, cổ truyền hơn.

– Trước khi bốc bát hương cần rửa tay rượu gừng, mang găng tay, lau sạch bát hương bằng nước thơm ngũ vị và làm thủ tục bốc bát hương và làm lễ nhập trạch cho nhà em rất chuẩn chỉ, bài bản.

Các gia chủ có nhu cầu có thể liên hệ với thầy Tuấn Thịnh để có buổi lễ, cúng nhập trạch bài bản, đúng thủ tục tâm linh.

Điện thoại thầy Tuấn Thịnh 0945 071 255

Trân trọng cảm ơn!

 

Leave Comments

0945071255
0945071255