NHÌN NHẬN TỔNG QUAN VỀ PHONG THỦY

       Nhiều người cho rằng gia chủ chỉ cần có một căn nhà hợp hướng là đủ và tốt lắm rồi, không cần quan tâm đến những điều khác. Đây là điều rất sai lầm mang tính phổ biến. Một căn nhà tốt phải hội đủ và hài hòa các yếu tố phong thủy bên trong và bên ngoài, tiện ích trong sử dụng. Ví dụ một căn nhà tốt về hướng nhưng tọa lạc trên mảnh đất hình tam giác, bếp lò, nhà vệ sinh, cầu thang nằm giữa nhà thì không tốt.

       Về âm dương: Xem xét căn nhà trên lĩnh vực phong thủy trước hết phải xem căn nhà đó có hài hòa về âm dương hay không. Căn nhà khuyết điểm về âm dương thường rơi vào trường hợp cô âm hoặc cô dương. Cô dương hay dương quá thịnh là những căn nhà quá nhiều ánh sáng, chói lòa, rực rỡ, ồn ào, náo nhiệt. Khi bản mệnh gia chủ ở trên phần đất có hướng vượng dương, gia chủ lại vượng dương, thiết kế nhà phạm cô dương thì nhất định gia chủ mắc bệnh thần kinh, đau đầu, máu huyết, gan, tai nạn trên đường, hỏa hoạn và người phụ nữ trong nhà sẽ yểu mệnh. Giải quyết vấn đề này bằng cách bổ âm để điều hòa thông qua linh vật phong thủy, mở cửa lấy sinh khí Nam, Đông Nam, bố trí thủy cục, mộc cục và màu sắc, ẩn quang, tán xạ.

      Nhà cô âm hay quá vượng âm là những căn nhà khi bước vào thấy u tối, thiếu ánh sáng, trống vắng, thiếu sinh khí, sắc màu ảm đạm, âm u, ẩm mốc, bẩn thỉu, nhà đường cùng, ngõ cụt, nằm trên, kế bên, đối xứng nghĩa trang, nghĩa địa, đình, chùa, miếu hoang, dưới tán cây đa, cây đề cổ thụ,…, đều mang nhiều âm khí không tốt cho gia chủ, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng, trong nhà sẽ có người mắc bệnh u cục, hòn, máu, khó chữa, điên dở, đàn ông yểu mệnh. Giải bài toán phá thế tụ âm, đẩy đuổi âm khí, ám khí cũng rất công phu bằng phép trấn yểm và cải tạo nội, ngoại trạch, vượng quang, hữu xạ.

     Về ngũ hành: Ngũ hành của căn nhà trên cơ sở phương vị của căn nhà và ngũ hành bản mệnh gia chủ sinh sống trong căn nhà đó. Bố trí ngũ hành về phong thủy cần lấy hài hòa làm trọng chứ không phải sinh vượng. Khi ngũ hành của nhà và người hài hòa, cân bằng, tương sinh về phong thủy thì mặc nhiên bản mệnh gia chủ sẽ phát sinh, phát triển. Nếu chỉ chú trong đến tương vượng giống như người uống thuốc bổ mãi sẽ sinh độc, cây bón mãi sẽ ngộ độc mà suy vong.

     Về sơn vị: Mỗi căn nhà có 1 sơn vị duy nhất, ứng với sơn vị ấy sẽ rơi vào 1 cung trong 24 sơn của Bát trạch. Sơn vị là yếu tố then chốt trong phong thủy, bởi vì sơn vị là do trời định, nghĩa là căn nhà, lô đất sinh ra đã có 1 tọa độ và 1 góc hướng nhất định, là duy nhất trên quả địa cầu chứ không có cái thứ hai. Tùy theo cung cát, hung, tuyến khâm vong hay đại khâm vong mà có giải pháp hoàn hảo về sơn vị theo phong thủy.

     Về sơn hướng theo niên mệnh gia chủ: Đây là yếu tố rất quan trọng và đây cũng là điều các gia chủ thường quan tâm. Nếu không gặp thầy phong thủy mà gia chủ tự tìm hiểu trên sách báo, mạng xã hội thì cũng chỉ biết được duy nhất yếu tố này. Tuy nhiên giữa Sơn vị và Sơn hướng thì Sơn vị sẽ quyết định. Nó giống như yếu tố bên trong và bên ngoài, bên trong sẽ giữ vai trò quyết định, bên ngoài là quan trọng và không thể thiếu. Nếu bên trong và bên ngoài cùng tốt thì cung mệnh gia chủ rất tốt. Hạn chế yếu tố nào thì dùng phép trấn yểm hóa giải tiêu hung, vượng cát.

   Thiết kế, bố trí nội thất: Đây là yếu tố rất căn bản về phong thủy, ngoài cung mệnh hướng tốt thì thiết kế nội thất hài hòa phong thủy trong nhà, đáp ứng tiện nghi, tiện ích, tiện lợi trong sinh hoạt rất quan trọng. Khi bố trí thiết kế cần có sinh khí, vượng khí, ánh sáng bố cục, hài hòa, vượng mệnh. Trong các hạng mục rất chú trọng hố ga, nhà vệ sinh tọa hung, bếp tọa hung hướng cát, giường ngủ, bàn thờ tọa cát, hướng cát.

    Cảnh quan bên ngoài: Phong thủy ngoại trạch luôn có tác động mạnh mẽ đến sinh mệnh gia chủ sinh sống trong phần dương trạch được tọa lạc trên cuộc đất đó. Tổng quan về phong thủy là sự hợp nhất giữa Thiên khí, Địa khí và Nhân khí. Bố trí phong thủy cần có giải pháp căn cơ giữa nội trạch, ngoại trạch và bản mệnh gia chủ.

Leave Comments

0945071255
0945071255