KHÍ ĐẤT VÀ VẬN SỐ CON NGƯỜI

KHÍ ĐẤT VÀ VẬN SỐ CON NGƯỜI
Xưa nay, có rất nhiều gia chủ cất công đi tìm căn nhà, lô đất có hướng hợp với cung mệnh, tuổi mà quên đi một điều cốt yếu là tọa thế của cuộc đất mà khí đất (Long mạch) là một yếu tố căn bản, quyết định đến vận số con người sống trên phần đất đó.
Vậy khí đất là gì? Chính là lượng vật chất bé nhỏ ly ti theo sự vận hành và lực hấp dẫn của trái đất, mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú; theo sự tác động của điều kiện thời tiết, khí hậu của khu vực mà theo mạch đất bốc lên trên, tác động vào thực thể cơ thể, tâm trí con người sống trong không gian ấy. Nói như vậy thì tất cả chúng ta hàng ngày đang sống, làm việc, ngủ nghỉ… ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này đều chịu tác động ảnh hưởng bởi Khí đất.
Khí đất tốt, xấu, hung, uế, lành, vượng … phụ thuộc rất nhiều vào bản nguyên địa khí khu vực đó. Nếu nhà bạn làm trên nền đất liền thổ, trầm tích kết tụ từ ngàn đời là đất phù sa tươi mát, không bị uế tạp thì hàng ngày bạn được sống trong khí đất lành, bạn sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần vui vẻ, minh mẫn, khiến cho cuộc sống và công việc an lành, may mắn, mọi sự thuận lợi, hanh thông.
Ngược lại, nếu bạn làm nhà trên nghĩa địa, trên lô đất san lấp từ ao tù xú uế lâu ngày do xúc vật chết thối rữa, hoặc xác người chết đường, chết chợ vô tùy táng, gần đình chùa, lăng, điện, miếu hoang…, đều ảnh hưởng đến khí đất, làm khí đất ô uế, hung sát thì nhất định sức khỏe, sinh mệnh, công việc của bạn sẽ phá tán, bại vong.
Tiền nhân các đại sư phong thủy có câu “Nhất vị, nhị hướng”, nếu như không hiểu về khí đất, loan đầu thì có thể phản bác lại rằng: Hóa ra không cần hợp hướng theo tuổi và mệnh ư? Suy nghĩ đó thật nông cạn, tọa vị cuộc đất như là điều kiện cần, sơn hướng, cung vị như là điều kiện đủ, kết hợp chặt chẽ, hài hòa hai yếu tố trên chính là sự hoàn hảo về phong thủy cho cung mệnh.
Trong phong thủy Bát trạch, Loan đầu và Huyền không phi tinh thì gần như khoa học phong thủy Loan đầu đi sâu, nghiên cứu sự tác động, ảnh hưởng của địa khí đến vận số con người sinh sống trên phần dương trạch cũng như người nằm xuống dưới phận âm phần.
Trong tứ vượng cho một huyền cơ là Huyền vũ, Chu tước, thanh long, Bạch hổ đều nghiên cứu sự hội tụ và kết hợp hài hòa giữa Địa khí và Thiên khí, trong đó Địa khí luôn được đặt lên hàng đầu. Ví dụ:
– Tiền trạch, hậu trạch có bãi tha ma: Tà khí trạch;
– Tả hữu mộ phần: Âm vong trạch;
– Địa trạch vuông dài: Chủ xuất hiền nhân;
– Bắc nam song lộ: Trước tốt sau xấu;
– Dương cơ đầu thủy: Mạt đinh, xấu vận, tán tài;
– Trước to, sau nhỏ: Bần cơ hàn địa;
– Nam bắc tọa sơn, bắc cao, nam thấp; đông tây sông suối: Cát phú trạch;
– Tây có ao hồ: Ngưu nhân bất vượng, nhân bất tài
– Đông trạch núi cao: Cô quả, bần cùng trạch;
– Tiền hậu ao hồ: Mạt đinh, tuyệt tự;
– Tây đại lộ: Đại hung trạch;
– Minh đường nhị ao: huyết bồn chiếu cảnh, Khốc trạch;
– Dương trạch phải dài, trái ngắn: Chủ giàu có nhưng ít con cháu.
Nghiên cứu thiết kế phong thủy một căn nhà theo phong thủy cung mệnh của gia chủ hay xem xét phần dương trạch, lô đất, cửa tiệm, văn phòng rất cần tính đến địa khí. Từ đây ta mới lấy được sơn vị để lập bản đồ phong thủy theo cung mệnh gia chủ để có một thiết kế hoàn hảo về phong thủy. Vận dụng phép trấn yểm hóa hung thành cát, tiêu hung vượng cát để gia chủ có cuộc sống an lành, may mắn là sứ mệnh của Đại sư phong thủy hữu tâm.

Leave Comments

0945071255
0945071255