5 ngôi nhà đáng sợ nhất Hà Nội

5 ngôi nhà đáng sợ nhất Hà Nội

Trái ngược với vẻ đông vui nhộn nhịp của phố phường Hà Nội, những ngôi nhà hoang tọa lạc giữa lòng Hà Nội vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với bất cứ ai khi đi ngang qua. Bấy lâu nay, nó vẫn luôn là ẩn số khiến mọi người tò mò và nổi da gà mỗi khi nhắc đến.

1 Ngôi nhà ma số 300 Kim Mã

“Ngôi nhà số 300 Kim Mã” được xây theo kiến trúc Đông Âu với ba khung cửa sắt lớn hướng về phía đường Kim Mã đã gỉ sét và luôn khóa trái nằm im lìm giữa lòng Hà Nội. Ngôi nhà này theo các chuyên gia về phong thủy nhận xét thì có cách thiết kế hoàn toàn bế khí. Ngay mặt tiền là một cái hiên và cái cột đỡ đâm thẳng vào trong, giống như chiếc quan tài, bên ngoài khuôn viên cây cối và cỏ dại mọc um tùm, không ai thăm nom. Xung quanh ngôi nhà này là hàng rào sắt nhọn đã hoen gỉ, nhìn từ xa cũng thấy ngôi nhà 300 Kim Mã toát lên một vẻ vô cùng ma quái.

Mọi người truyền tai nhau rằng, nơi đây trước kia từng là bệnh viện, nhưng có rất nhiều người chết cho nên đã bị bỏ hoang. Người khác lại nói, trước kia ở đây là một bãi tha ma, nhưng do không được thờ cúng đúng nghi lễ nên bị các oan hồn quấy nhiễu, đeo bám. Dù có nhiều lời đồn đoán như vậy nhưng sự thật về ngôi nhà ma 300 Kim Mã vẫn còn là ẩn số và không ít người đã bị dọa cho khiếp vía khi tận mắt chứng kiến hay chỉ được nghe kể từ những người đi trước về vô số điều kì dị nơi đây.

 

  1. Ngôi nhà 138 phố Hàng Trống

Ngôi nhà 138 Hàng Trống được mệnh danh là ngôi nhà u ám bậc nhất trong thống kê tất cả các ngôi nhà ma ở Hà Nội. Bởi lẽ, nơi đây gắn liền với một truyền thuyết rùng rợn mà bất cứ ai cũng không khỏi rùng mình khi nghe nhắc tới. Hơn nữa, bên cạnh ngôi nhà là cây đa ủ rũ với tán lá dài rộng dang ra như thể muốn ôm trọn lấy ngôi nhà. Theo như lời kể, ngôi nhà 138 Hàng Trống trước kia là tổ ấm của một gia đình hạnh phúc, nhưng trớ trêu thay, vào một hôm người chồng vắng nhà thì có một toán cướp xông vào cướp của và giết chết người vợ.

Người chồng về nhà thì thấy vợ đã chết, quá đau buồn và tuyệt vọng, ông bán căn nhà rồi chuyển đi nơi khác sống. Từ đó, ngôi nhà qua tay rất nhiều chủ nhưng đều không yên ổn bởi oan hồn của người vợ còn chưa siêu thoát, ở lại để quấy nhiễu và lấy cây đa bên cạnh làm nơi cư ngụ. Hiện tại, ngôi nhà đã bị phá bỏ, thay vào đó là một công trình xây dựng quy mô, bề thế. Tuy nhiên, những lời đồn đoán vẫn cứ lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác mà không hề mất đi.

  1. Ngôi mộ tổ linh thiêng ẩn dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang

Ngay trên con đường liên thôn đội 6, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội có một ngôi nhà 3 tầng khang trang mới xây. Tuy nhiên, ngay phía dưới ngôi nhà này có ngôi mộ tổ chia căn nhà thành 2 phần khiến cho ai đi qua nhìn thấy hình ảnh này cũng đều cảm thấy chướng mắt, phản cảm. Mọi người vẫn bàn tán không ngớt về sự việc kì lạ này, như: người âm ở với người dương, vi phạm những điều tối kỵ trong phong thủy.

Theo như tìm hiểu của phóng viên thì nguyên nhân của việc thiết kế ngôi mộ nằm ngay dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang là do ý của người quá cố trong dòng họ. Đó là dòng họ Nguyễn, theo lời kể của cụ Nguyễn Văn Thịnh (72 tuổi) một trong những thành viên có tuổi của dòng họ Nguyễn cho biết, ngôi mộ cổ ít nhất cũng đã trải qua hơn 200 năm, trước được an táng tại khu Mả Bôi, xứ Đồng, Thạch Thán, do chiến tranh tàn phá, cả nhà thờ và gia phả dòng họ đều đã bị Tây đốt và thất lạc. Cho đến những năm 20 đầu thế kỷ trước, không hiểu vì lý do gì mà dòng họ phải di chuyển ngôi mộ cụ bà ở khu này đến một vị trí khác. Mọi việc đều diễn ra bình thường nhưng cũng từ đó những gia đình có người tham gia việc chuyển mộ gặp những điều không hay và đặc biệt là không một người nào sống đến 50 tuổi.

Ban đầu mọi người trong họ chỉ nghĩ do điều kiện sinh sống hoặc vì một lý do nào khác những sự việc cứ liên tiếp xảy ra buộc những người trong dòng họ phải ngồi lại để tìm ra nguyên nhân. Cả họ giật mình khi biết sự chết chóc đó lại đến từ khi di chuyển ngôi mộ bà cụ tổ. Cả dòng họ đã phải làm lễ rồi nhờ thầy hóa giải cũng may là kể từ đó trở đi, trong họ không còn xảy ra tình trạng đó nữa. Cứ thế, trải qua hơn 200 năm, lời truyền dạy của người quá cố để lại vẫn được con cháu trong dòng họ Nguyễn kế tục, dù cho nhiều lần chính quyền địa phương có làm thủ tục giải tỏa nhưng dòng họ Nguyễn vẫn nhất định không chịu thay đổi.

Theo chuyên gia phong thủy, việc mộ phần ngự trị trong nhà là rất không nên. Nó không chỉ không tốt cho chủ nhà mà không tốt cho cả gia đình chủ mộ. Với gia đình có mộ trong nhà, âm khí thường rất nặng nề. Còn ngôi mộ ngự trị trong đất nhà ở dễ bị chèn ép, động mồ, động mả thì luôn có tâm lý nghĩ rằng người âm sẽ trách phạt. Bởi, linh hồn của người chết yên ổn thì con cháu mới có thể thịnh vượng. Câu chuyện về dòng họ Nguyễn khép lại vẫn là một dấu hỏi chấm lớn đối với những người tò mò, vậy nên hay không nên việc xây dựng ngôi mộ ngay trong phần đất mình sinh sống để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên.

  1. Nhà mặt tiền bỏ hoang trên đường Tôn Đức Thắng

Căn nhà mặt tiền số 217 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội hoang tàn, mục nát giữa phố thị sầm uất tấp nập đã hơn mười năm nay. Ngôi nhà có kiến trúc khá đơn giản, gồm hai tầng, tầng một có hai phòng, tầng hai rộng rãi hơn nhưng toàn màu u ám với vết sơn vàng bong tróc loang lổ, khắp căn nhà sặc mùi ẩm mốc, hôi hám. Chiếc cửa cuốn ở tầng một quanh năm ngày tháng nằm bất động, ngôi nhà được ví như mặt trái của không khí tấp nập xe cộ và bụi đường Hà Nội. Khi tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử của ngôi nhà, nhóm phóng viên không nhận được nhiều thông tin từ những người dân sống xung quanh.

Chủ yếu, mọi người đều cho rằng, căn nhà trước đây đã từng là nơi tự vẫn của chính gia chủ. Bởi lẽ, khi xây dựng căn nhà, đã có rất nhiều xác chết nhưng lại không được làm lễ di chuyển đi, chính vì thế việc gia chủ tự vẫn cũng được đồn là từ nguyên do đó mà ra. Theo như lời phản ánh của người dân sống gần khu vực ấy, nhiều đêm có nghe tiếng gió hú, sột soạt thì thầm như người nói chuyện trong nhà, có ngủ cũng không được yên giấc vì những âm thanh rợn người vang lên. Đồn đoán là như vậy, nhưng việc ngôi nhà mặt tiền bỏ hoang đã vô chủ mười năm thì phải chăng, có điều gì đó liên quan đến tâm linh mà người trần mắt thịt như chúng ta vẫn không thể giải thích, chỉ biết rằng bản thân cần tránh đi cho yên ổn.

  1. Nhà hoang giữa đường Khương Trung

Từ xưa đến nay, những câu chuyện được lưu truyền về tiếng khóc ai oán của trẻ con vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người, ngôi nhà hoang giữa đường Khương Trung là một ví dụ. Ngôi nhà nằm trên đoạn song song với đường Kim Giang kéo dài từ Nguyễn Trãi vào đến phố Định Công được xây mới, kéo dài cách đây ít lâu nên thường được gọi là đường Khương Trung mới. Nối liền các khu vực dân cư đông đúc, hàng ngày, có rất nhiều các phương tiện giao thông lưu thông trên con đường này.

Ngôi nhà đã bị bỏ hoang khá lâu, cũ nát và xung quanh cỏ mọc um tùm, từ bao giờ nó đã bị biến thành bãi tập kết rác của một bộ phận dân cư sống quanh khu vực đó. Không hiểu sao, khi đường Khương Trung được xây mới, ngôi nhà hoang vẫn không nằm trong diện giải tỏa, và từ đây vô số những câu chuyện được thêu dệt nên. Có người nói, chính họ đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc nức nở trong ngôi nhà đó, rồi còn cả tiếng cười sằng sặc ma quái vang lên mỗi đêm. Dù là thật hay chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng thì những ngôi nhà hoang vẫn luôn là nỗi khiếp sợ đối với đa số những ai yếu bóng vía.

(Sưu tầm)

Leave Comments

0945071255
0945071255