Tại sao Bếp lại rất kiêng kỵ hướng về cung Càn?

Chuyên mục: BÍ MẬT PHONG THỦY

BÀI: Tại sao Bếp lại rất kiêng kỵ hướng về cung Càn?

Trong phong thủy nội trạch, bếp là yếu tố rất quan trọng. Nếu ví cửa chính, đại môn là sinh khí thì bếp là thực khí. Nếu thực khí không vượng thì thì sức khỏe các thành viên trong nhà suy nhược, sinh mệnh theo năm tháng tiêu vong. Xưa cổ nhân có câu “dân dĩ thực vi tiên”, thời nào cũng vậy, cái ăn luôn đặt lên hàng đầu trong sự tồn tại, phát sinh, phát triển của loài người. Trong nhà, bếp là nơi chế biến nguồn thức ăn, nếu phạm bếp như nguồn nuôi sống gia đình bị nhiễm độc, theo thời gian sinh mệnh sẽ suy kiệt dần.

Vậy bếp trong phong thủy đặt theo nguyên tắc nào? Chính là nguyên tắc tọa Hung, hướng Cát theo cung mệnh người phụ nữ chủ nhà. Hung, Cát ở đây là cung hung trong Bát trạch khi lập bản đồ phong thủy theo cung mệnh gia chủ. Bếp tọa hung nghĩa là bếp đặt vào không gian hung, xấu, kỵ như: Tuyệt mệnh, Lục sát, Hại họa, Bại Tuyệt,…, hướng Cát là về hướng về hướng tốt để đón sinh khí, tài lộc như: Sinh khí, Diên Niên, Phục Vị, Lạc phú, … Thực tiễn đi xem phong thủy có rất nhiều gia chủ đặt bếp không đúng nguyên tắc, bếp vô tình phạm hung táo, phản trạch táo, tuyệt mệnh táo dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc, nhất là trong nhà có các mệnh Hỏa, Mộc, Thổ sẽ yểu mệnh rất sớm.

Vậy tại sao bếp lại kỵ hướng về cung Càn?

Trong triết học cái chung và cái riêng tác động, giao thoa làm nên thuộc tính của sự vật hiện tượng. Cái chung sâu sắc còn cái riêng rộng lớn vô cùng. Cái riêng là nguyên tắc đặt bếp tọa hung, hướng cát theo cung mệnh của từng gia chủ, còn cái chung áp dụng với tất cả mọi người, bếp kỵ đặt hướng cung Càn là một cái chung sâu sắc ấy.

Sở dĩ bếp lại kỵ hướng về cung Càn bới vì Càn hành Kim thuộc hướng Tây Bắc, vận vào cha, ông, trưởng nam trong nhà, lại vận vào cung Quý nhân. Bếp hành hỏa như vậy về ngũ hành hỏa khắc kim. Khi bếp đặt về cung Càn dẫn đến cho ông đoản thọ, trong nhà không có chủ, hỗn khí, gia đạo hỗn loạn, không có người nối dõi và không có quý nhân phù trợ.

Nhưng thực tế nhiều nhà, nhất là nhà chung cư, bếp được lắp sẵn về hướng Tây Bắc, hướng đó lại tốt với cung mệnh nữ chủ nhà thì ta xử lý như thế nào?

Chúng ta hãy xem lại Bát trạch, trong 24 sơn thì hướng Tây bắc được chia ra 3 cung Tuất, Càn, Hợi, mỗi cung 15 độ. Vì vậy tùy tuổi của nữ gia chủ mà đặt bếp vẫn hướng về Tây Bắc nhưng tránh cung Càn, đưa về cung Tuất hoặc cung Hợi tương hợp với thiên can, địa chi và ngũ hành của gia chủ là hoàn hảo.

Càn chỉ là một trong 24 sơn vị mà đã kiêng kỵ đặt bếp trong phong thủy như vậy, cho hay các sơn khác, các vật dụng khác trong nhà bố trí chuẩn về phong thủy đồi hỏi sự tận tâm, chính xác và có hiểu biết về phong thủy sâu sắc vô cùng mới giúp gia chủ có cuộc sống bình an, may mắn nhờ phong thủy.

Tôi sẽ giải mã các bí mật về phong thủy ở các bài tiếp theo.

 

Leave Comments

0945071255
0945071255